• Gợi ý từ khóa:
  • giấy in, kim bấm, dụng cụ học sinh, kẹp bướm, ...

Bạn đã biết cách bảo quản bút bi chưa

 

Thông thường, viết bi thường có giá thấp hơn và rẻ hơn so với bút kim loại. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta lại không bảo quản chúng. Trong học tập và công việc, khi viết bị tắc mực giữa chừng hoặc lúc cần đến thì lại không ra mực, chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu đúng không? Đó là lý do vì sao bạn nên biết cách bảo quản bút bi đúng đắn.

 

cach-bao-quan-but-bi

Bạn đã biết cách bảo quản bút bi chưa?

Cách bảo quản bút bi

Những cây viết bi thường có cấu tạo bao gồm vỏ bút, ruột bút, lò xo và mực. Khi không được bảo quản đúng cách, mực của bút sẽ khô lại đóng cứng xung quanh đầu bi, gây cản trở mực bi chảy ra khi viết. Nguyên nhân là do mực của nó là hợp chất do dầu mè và dầu thông, dầu khoáng sản, nhựa cứng khác tổng hợp thành.

Chính vì thế, khi không sử dụng chúng, bạn cần phải đậy nắp hoặc vặn nắp lại cẩn thận, miễn sao đừng để đầu bút tiếp xúc với các vật dụng khác làm hỏng đầu bi hoặc tiếp xúc với không khí quá lâu sẽ làm mực ở đầu bi bị khô lại. Vào những ngày trời lạnh, mực trong bút có thể sẽ bị đông lại nên nếu viết không ra mực, bạn nên ngâm bút vào bát nước ấm là sẽ có thể viết lại bình thường.

>>> dùng bút bi làm quà tặng - xu hướng năm 2017

cach-bao-quan-but-bi

Khi sử dụng, bạn cũng cần tránh để viết rơi xuống đất, nhất là khi đầu bút chạm với mặt đất theo góc 90 độ, vì sẽ xảy ra hiện tượng rò mực hoặc mực bị tắc nghẽn. Nếu xảy ra trường hợp này (bị tắc mực), cách đơn giản nhất là... bạn viết vào một tờ giấy trắng những nét nguệch ngoạc vì đây là điều kiện có thể làm bút trở lại bình thường. Lưu ý, đừng bao giờ viết chữ nhé. Hoặc cách thứ hai, bạn hãy thổi hoặc hút hay dùng bật lửa hơ lên ở đầu bút, vì hơi nóng có thể giúp cho mực của bạn bớt bị tắc và vận hành một cách trơn tru.

So với bút kim loại, bút chì, rõ ràng viết bi có một bất lợi nhất định. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự tiện lợi của dòng sản phẩm này, và một tiện lợi quan trọng nhất đối với con người. Đó chính là giá rẻ!

Đây là một vật thân tín nhưng đồng thời cũng là một trong những vật dụng "khó chiều" nhất trong cuộc sống của chúng ta. Chính vì vậy, biết cách bảo quản bút bi của mình và thực hành thường xuyên sẽ giúp bạn giữ được chúng lâu hơn và tránh được lãng phí nữa.

Theo tạp chí Afamily

0
VPP Hai K back to top