• Gợi ý từ khóa:
  • giấy in, kim bấm, dụng cụ học sinh, kẹp bướm, ...

Đặc trưng của giấy excel và hướng dẫn sử dụng đúng cách

Ở văn phòng hay lớp học, có một vật dụng không bao giờ vắng mặt dù “mưa hay nắng” đó là giấy in. Quá trình học tập và làm việc đòi hỏi sử dụng loại giấy in đẹp, sắc nét với mức giá vừa phải. Và thương hiệu đầu tiên được nhắc đến trong tâm trí mọi người đó là giấy excel. Tưởng bình thường nhưng loại giấy này có khá nhiều đặc trưng độc đáo nha, cùng tìm hiểu và lưu ý cách sử dụng để bảo quản giấy được lâu bền nhất nhé!

Nguồn gốc của giấy excel

Giấy excel là cụm từ thường gọi để chỉ loại giấy đến từ thương hiệu Excel, xuất xứ từ đất nước Indonesia xinh đẹp. Cũng đã vài thập kỷ trôi qua kể từ khi Excel lần đầu được giới thiệu và sử dụng ở Việt nam. Sự phổ biến của thương hiệu này trong lĩnh vực giấy in rộng rãi đến mức mọi người khi nói đến giấy in là nghĩ ngay đến giấy excel luôn.

Đặc trưng của giấy excel

Dĩ nhiên, giấy excel phải sở hữu nhiều đặc trưng độc đáo và chất lượng để duy trì và phát triển mạnh trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Và những đặc trưng đó là:

1. Giá thành

Yếu tố này là thế mạnh không thể bàn cãi của excel trước các nhà sản xuất giấy khác. Nhờ tối ưu các chi phí và dây chuyền sản xuất tự động, Excel đã đưa ra thị trường những thước giấy in đẹp, nét mà giá lại cực kỳ phải chăng. Người tiêu dùng hầu như đều hài lòng khi sử dụng giấy từ thương hiệu này.

2. Độ dày

Trong in ấn và lưu trữ tài liệu, độ dày của giấy sẽ đóng một vai trò khá quan trọng. Những tờ giấy mỏng sẽ không đáp ứng được độ sắc nét của mực, khi đưa vào máy in cũng thường bị dính, rách,... Excel thì hoàn toàn không e ngại những điều này. Độ dày của excel tự tin đứng đầu bảng trong các thương hiệu đang có mặt trên thị trường. Giấy 70gsm đã đỉnh rồi mà 80gsm còn ghê hơn. Giấy excel không sợ dính, không sợ rách và giữ màu được rất lâu, việc lưu trữ giấy tờ trở nên hết sức thuận tiện.

3. Độ mịn

Giấy in của excel có độ mịn tốt, không bị nhòe và lem mực, nét mực căng và khô ngay sau khi lên giấy. Sự đụng chạm giữa các tờ giấy không hề hấn gì đến phần chữ đã in luôn, nhờ độ mịn tối ưu đó.

4. Độ trắng

Yếu tố này thì excel đứng ở tầm trung trong phân khúc, nhưng nhiêu đó là đủ để đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng rồi.

5. Giấy excel không mùi, không chứa chất độc hại

Khi khui một ram giấy mới, bạn sẽ ngửi được mùi hương rất nhẹ của gỗ, chất này không ảnh hưởng đến sức khỏe nha. Sau khi khui một lúc thì giấy hoàn toàn không còn mùi nữa. Chứng nhận của hãng cho biết, loại giấy hoàn toàn tự nhiên, không độc hại, sử dụng an toàn kể cả với mẹ bầu.

Tham khảo: Các mẫu giấy excel chất lượng cao giá rẻ tại TpHCM

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản giấy excel đúng cách

Giấy in là một vật dụng dễ sử dụng, bảo quản cũng khá đơn giản, chỉ cần lưu ý các điều sau:

  • Lấy giấy lượng vừa đủ cho mỗi lần sử dụng, sau đó bao bọc cẩn thận lại
  • Mỗi lần bỏ giấy vào in, nhớ chỉ bỏ một xấp nhỏ, tuyệt đối không chồng quá cao gây kẹt và hư hỏng giấy
  • Cất trữ giấy ở nơi thông thoáng, tránh ẩm ướt, nhiệt độ cao
  • Có thể lưu giữ trong thùng đựng để tránh mối mọt và bụi bẩn

Hy vọng là các thông tin cơ bản về giấy excel và hướng dẫn sử dụng, bảo quản giấy này hữu ích cho bạn. Tiết kiệm và sử dụng giấy đúng mục đích sẽ góp phần bảo vệ hệ sinh thái mà chúng ta đang sống đấy. Vậy nên mỗi chúng ta cùng chung tay nha. Cảm ơn cả nhà yêu nhiều vì đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại.

 
0
VPP Hai K back to top